แตกตื่น..จงอางตัวเขื่อง!! เด็กเจอหางโผล่ห้องเก็บของ-หมองูจับสุดระทึก

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 16 ก.ย. นายวิชัย รักษากิจ ผู้ใหญ่บ้านคลองย่าหนัด ม.4 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ รับแจ้งจาก น.ส.อารี ว...


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 16 ก.ย. นายวิชัย รักษากิจ ผู้ใหญ่บ้านคลองย่าหนัด ม.4 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ รับแจ้งจาก น.ส.อารี วันศุกร์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 4 ต.เกาะกลาง ว่า พบงูตัวขนาดใหญ่ซ่อนตัวอยู่ใต้โรงเก็บของข้างบ้าน จึงประสานนายวรวุฒิ หลงอ้าสัน อายุ 55 ปี อาสาสมัครจับงู มาช่วยจับงู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวริมถนนในหมู่บ้าน พบชาวบ้านยืนมุงดูจำนวนมาก โดยบริเวณห้องเก็บของข้างบ้านซึ่งวางสิ่งของ กระสอบปุ๋ย ล้อยางรถ และเครื่องมือการเกษตร พบหางงูสีดำโผล่ออกมาจากอิฐบล็อก นายวรวุฒิจึงนำเชือกมาคล้องกับไม้ทำเป็นบ่วง แล้วเอาไม้เขี่ยกระสอบที่วางทับกัน พบงูจงอางขนาดใหญ่ ตัวสีดำนอนขดอยู่ จึงใช้เชือกที่ผูกกับไม้คล้องคองูออกมา ใช้เวลา 10 นาทีก็สามารถจับออกมาได้ ท่ามกลางความหวาดเสียวของชาวบ้านที่มุงดู ทั้งนี้ งูจงอางที่จับได้ยาว 5 เมตร หนัก 35 กิโลกรัม จึงนำขึ้นรถและปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ





น.ส.อารี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุลูกสาวอายุ 11 ขวบกลับจากโรงเรียนแล้ววิ่งเล่นกับเพื่อนข้างๆบ้าน ต่อมาลูกสาวก็วิ่งหน้าตื่นมาบอกตนว่าพบหางงูสีดำอยู่ที่ห้องเก็บของ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านพาคนมาช่วยจับงู ทั้งนี้เมื่อทราบว่าเป็นงูจงอางก็ตกใจ ทำอะไรไม่ถูก หากลูกสาวไม่เจอก่อนไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร

ด้านนายวรวุฒิ กล่าวว่า จงอางตัวดังกล่าวมีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่จับมาในรอบปี ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาตนจับงูจงอางที่บ้านของชาวบ้านในละแวกเดียวกันมาแล้ว 1 ตัว แต่มีขนาดเล็กว่านี้ ยาว 4 เมตร ขณะที่ปีนี้ช่วยจับงูมากว่า 20 ตัวแล้ว ส่วนใหญ่เป็นงูเหลือม งูเห่า


ที่มา:  https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_14021

You Might Also Like

0 comments